จ่าฝูงนี้มีที่มา “3 เคล็ดลับ” พา “คิโรนา” ลุ้นคั่วแชมป์ “ลาลีกา” ร่วมกับ “บาร์ซา-มาดริด”

เปิดเผย 3 เคล็ดลับที่ทำให้ คิโรนา โชว์ฟอร์มติดลมบน จนมีลุ้นแย่งแชมป์ ลาลีกา สเปน ร่วมกับ บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดริด

,

ในเกม ลาลีกา สเปน นัดล่าสุด คิโรนา สามารถบุกไปเอาชนะ บาร์เซโลนา ทีมแชมป์เก่าในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยสกอร์ 4-2 ซึ่งชัยชนะในครั้งนี้ส่งผลให้พวกเขาทะยานขึ้นไปยึดตำแหน่งจ่าฝูงของลีกสูงสุดประเทศสเปนได้ และทำให้หลายฝ่ายมองว่า คิโรนา เป็นหนึ่งในทีมที่ดีพอจะลุ้นแย่งแชมป์ในฤดูกาลนี้

,

เคล็ดลับข้อแรกที่ทำให้พวกเขากลายมาเป็นม้ามืดได้ก็คือ คิโรนา เป็นสโมสรในเครือ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป โครงข่ายสโมสรลูกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สิทธิประโยชน์ของการเป็นสโมสรในเครือก็คือการได้ใช้แมวมองฝีมือดีจำนวนมากเพื่อดึงนักเตะฝีมือดี แต่ราคาถูกเข้ามาร่วมทีม

,

ปัจจัยข้อแรกคือสิ่งที่สืบเนื่องให้เกิดปัจจัยต่อมา ซึ่งก็คือการมีผู้เล่นชั้นยอดอยู่ในทีม โดยสองดาวดังที่ฟอร์มยอดเยี่ยมต่อเนื่องตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมา ได้แก่ วิคตอร์ ไซกันคอฟ ปีกขวาชาวยูเครนที่มีส่วนกับประตู 6 ลูก และ อเล็กซ์ การ์เซีย แดนกลางสารพัดประโยชน์ที่ทำไปแล้ว 3 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ ในเกมลีกฤดูกาลนี้

,

ส่วนปัจจัยสุดท้าย และอาจจะเป็นข้อที่สำคัญที่สุดก็คือการได้ มิเชล เป็นเฮดโค้ชให้กับทีม เขาคือคนที่พา คิโรนา เลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ ลาลีกา สเปน ในปี 2022 และด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมเกินความคาดหมายแบบนี้ เคยมีข่าวลือถึงขั้นว่า บาร์เซโลนา สนใจดึงตัวนายใหญ่เลือดกระทิงดุ ไปแทนที่ของ ชาบี เอร์นานเดซ ที่ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *